കേരളത്തിലെ ജനങ്ങളുടെ വോട്ടിംഗ് മാതൃകയിൽ സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെ സ്വാധീനം
സോഷ്യൽ മീഡിയയും ജനാധിപത്യവും
സോഷ്യൽ മീഡിയ പലപ്പോഴും ഡിജിറ്റൽ ജനാധിപത്യത്തിന്റെയും സാമൂഹിക മാറ്റത്തിന്റെയും ഉപകരണമായി വാഴ്ത്തപ്പെടുന്നു. 'വികസനത്തിനും ശാക്തീകരണത്തിനുമുള്ള ഏജന്റുമാർ' എന്ന നിലയിൽ ഐസിടിയുടെ നന്നായി അംഗീകരിക്കപ്പെട്ട സാധ്യതകളിൽ ഈ ധാരണ ആഴത്തിൽ വേരൂന്നിയതാണ്.
ഈ 'നവ-വികസന മെന്റലിസ്റ്റ്' മാതൃക, ശബ്ദമില്ലാത്തവർക്ക് ശബ്ദം നൽകിക്കൊണ്ട് സോഷ്യൽ മീഡിയ യഥാർത്ഥത്തിൽ വിവരങ്ങളുടെ പ്രചരണത്തെ ജനാധിപത്യവൽക്കരിച്ചു എന്ന വീക്ഷണത്തെ നിയമാനുസൃതമാക്കുന്നു. വിവരങ്ങളുടെയും ആശയങ്ങളുടെയും സ്വതന്ത്രമായ ഒഴുക്കിന്റെ സ്വേച്ഛാധിപത്യത്തിൽ നിന്ന് ഇത് ആളുകളെ മോചിപ്പിച്ചു.
സോഷ്യൽ മീഡിയയും ജനാധിപത്യവും: ഇന്നത്തെ സാഹചര്യം
സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെ വമ്പിച്ച ആകർഷണം, എക്സ്പോണൻഷ്യൽ വളർച്ച, പരമ്പരാഗത മാധ്യമങ്ങളോടുള്ള കടുത്ത വെല്ലുവിളി എന്നിവയുടെ താക്കോൽ ഇതാണ്. ആശയങ്ങൾ പങ്കുവയ്ക്കാനും, അഭിപ്രായങ്ങളും അഭിപ്രായങ്ങളും കൈമാറ്റം ചെയ്യാനും, വിവരങ്ങളുടെ വ്യാപനത്തിൽ പങ്കുചേരാനുമുള്ള ഒരു പ്രധാന പ്ലാറ്റ്ഫോമായി സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉയർന്നുവന്നിട്ടുണ്ട്.
അതിന്റെ ഇ-മാഗസിനുകൾ-പത്രങ്ങൾ, സഹകരണ പദ്ധതികൾ (ഉദാ. വിക്കിപീഡിയ), ബ്ലോഗുകൾ, മൈക്രോ ബ്ലോഗുകൾ (ഉദാ. ട്വിറ്റർ), ഉള്ളടക്ക കമ്മ്യൂണിറ്റികൾ (ഉദാ. Youtube), സോഷ്യൽ നെറ്റ്വർക്കിംഗ് സൈറ്റുകൾ (ഉദാ. Facebook), പരമ്പരാഗത മാധ്യമങ്ങളുടെ വായനക്കാരുടെ എണ്ണത്തിനും വരുമാനത്തിനും സോഷ്യൽ മീഡിയ ഗണ്യമായി ഭീഷണി ഉയർത്താൻ തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. കൂടുതൽ കൂടുതൽ ആളുകൾ ഓൺലൈൻ കമ്മ്യൂണിറ്റികളിൽ ചേരുകയും വാർത്തകൾക്കും വിവരങ്ങൾക്കും ഒപ്പം സംഭവങ്ങളുടെയും നയങ്ങളുടെയും വ്യാഖ്യാനത്തിനും വിശകലനത്തിനും സോഷ്യൽ മീഡിയയെ ആശ്രയിക്കുന്നതിനാൽ ആണ് ഇങ്ങനെ സംഭവിക്കുന്നത്.
സോഷ്യൽ മീഡിയയും ജനാധിപത്യവും - പഠനങ്ങൾ
സോഷ്യൽ മീഡിയയുടെ മൊബിലൈസിംഗ് സാധ്യതകൾ സാമൂഹിക സാമ്പത്തിക നിലയും രാഷ്ട്രീയ ഇടപെടൽ പെരുമാറ്റങ്ങളിലെ മറ്റ് ഘടകങ്ങളും അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള വർഗ്ഗീകരണത്തിന്റെ ക്ലാസിക് പാറ്റേണുകളെ നേരിട്ട് ബാധിക്കാൻ പര്യാപ്തമാണോ എന്ന് അടുത്തിടെ കുറച്ച് പണ്ഡിതന്മാർ പര്യവേക്ഷണം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങിയിട്ടുണ്ട്.
സോഷ്യൽ മീഡിയയിലും രാഷ്ട്രീയ ഇടപെടലുകളിലും ഉയർന്നുവരുന്ന പഠനങ്ങളിലെ കണ്ടെത്തലുകളുടെ വ്യക്തമായ പാറ്റേണുകളുടെ അവ്യക്തതയെ നിരവധി ഘടകങ്ങൾബാധിക്കുന്നുണ്ട് . ആദ്യം, ആദ്യകാല പര്യവേക്ഷണ ഗവേഷണത്തിൽ മനസ്സിലാക്കാവുന്നതുപോലെ, നിലവിലുള്ള പല പഠനങ്ങളും അനുഭവപരിധിയിൽ താരതമ്യേന പരിമിതമാണ്. പലരും കോളേജ് വിദ്യാർത്ഥികളുടെ സാമ്പിളുകളെ ആശ്രയിക്കുന്നു, വ്യത്യസ്ത അളവിലുള്ള സങ്കീർണ്ണതയോടെ ശേഖരിക്കുന്നു. മറ്റുള്ളവർ വ്യത്യസ്ത വലുപ്പത്തിലുള്ള മുതിർന്നവരുടെ ദേശീയ പ്രതിനിധി സാമ്പിളുകൾ ഉപയോഗിച്ചു. മിക്കതും ഒരു പ്രത്യേക ഫോക്കസിംഗ് ഇവന്റിനെ കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ളതാണ്.
സോഷ്യൽ മീഡിയയും ജനാധിപത്യവും: ഇന്നത്തെ സാഹചര്യം
പ്രത്യേകിച്ചും, യുവാക്കൾക്ക് നേരെയുള്ള സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോഗത്തിന്റെ സുപരിചിതമായ വ്യതിചലനവും ഡിജിറ്റൽ മീഡിയ, രാഷ്ട്രീയം എന്നിവയെക്കുറിച്ചുള്ള ഗവേഷണത്തിൽ യുവാക്കളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പ്രശ്നങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കുന്ന യഥാർത്ഥ പാരമ്പര്യവും കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ, സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോഗവും യുവാക്കളും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം സോഷ്യൽ മീഡിയ ഉപയോഗവും രാഷ്ട്രീയ ഇടപെടലും കേന്ദ്രീകരിച്ചുള്ള ഗവേഷണത്തിൽ വളരെ അപൂർവമായി മാത്രമേ ശരിയായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളു എന്നത് ആശ്ചര്യകരമാണ്.
കേരളത്തിലെ തിരഞ്ഞെടുപ്പിലും പ്രചാരണത്തിനായി ക്യാപ്സ്യൂൾ പ്രയോഗം നടത്തിയതിന്റെ ട്രോളുകൾ ഇനിയും തീർന്നിട്ടില്ല എന്നതും ഓർക്കേണ്ടുന്ന കാര്യമാണ്.
പഠനത്തിനും ഗവേഷണത്തിനുമുള്ള ആവശ്യകത
കേരളത്തിലെയും ഇന്ത്യയിലെ തന്നെയും ഇത്തരത്തിലുള്ള ഇടപെടലുകളെക്കുറിച്ചു ആഴത്തിൽ ഉള്ള പഠനങ്ങൾ അത്യാവശ്യമാണ് . ഇത്തരം പഠനങ്ങൾ നടത്തുന്നതിലൂടെ തീരഞ്ഞെടുപ്പിൽ ആളുകളെ വഴിതെറ്റിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾക്ക് കടിഞ്ഞാണിടാൻ കഴിയുമെന്നത് ഒരു വസ്തുതയാണ്.
For other topics on Political Science Click here
Effect of Social media in voting pattern of people in Kerala
Social media and democracy
Social media is often hailed as a tool for digital democracy and social change. This understanding is deeply rooted in the well-recognized potential of ICT as ‘agents for development and empowerment’.
This 'neo-developmental mentalist' model legitimizes the view that social media has actually democratized the dissemination of information by giving voice to the voiceless. It liberated people from the dictatorship of the free flow of information and ideas.
This is the key to the huge appeal of social media, exponential growth and the formidable challenge to traditional media. Social media has emerged as an important platform for sharing ideas, exchanging ideas and opinions, and participating in the dissemination of information.
Its e-magazines-newspapers, collaborative projects (e.g. Wikipedia), blogs, micro-blogs (e.g. Twitter), content communities (e.g. Youtube), social networking sites (e.g. Facebook), and social media significantly threat the number and revenue of traditional media readers. This is because more and more people are joining online communities and relying on social media for news and information as well as interpretation and analysis of events and policies.
Research on Social media and its influence
Few scholars have recently begun to explore whether the mobilization potential of social media is sufficient to directly affect the classical patterns of classification based on socioeconomic status and other factors in political interference behavior.
Several factors contribute to the ambiguity of the apparent patterns of findings in emerging studies on social media and political interactions. First, as can be seen in early exploratory research, many existing studies are relatively limited in experience. Many rely on samples from college students, collecting them with varying degrees of complexity. Others used national representative samples of adults of different sizes. Most are focused on a specific focusing event.
Social Media and Democracy: Present Scenario
In particular, given the familiar deviation of social media use against young people and the real tradition of participating in issues related to youth in research on digital media and politics, it is surprising that the relationship between social media use and youth has rarely been properly accounted for in research focusing on social media use and political interaction.
It is also important to remember that the trolls of using the capsule for campaigning in the Kerala elections are not over yet.
Call for Studies and Research
In-depth studies of such interventions in Kerala and in India itself are essential. It is a fact that by conducting such studies, attempts to mislead people in elections can be thwarted.
For other topics on Political Science Click here
For related Studies conducted elsewhere:
Performing Gender, Doing Politics: Social Media and Women Election Workers in Kerala and Tamil Nadu - Study Conducted by Microsoft India
Does ICTs Mobilize Participation in Election?—A Case from India
A CRITICAL STUDY ON ROLE OF SOCIAL MEDIA IN DELHI STATE ELECTIONS 2013 & 2015
Online disinformation in the run-up to the Indian 2019 election
Social Media and Politics in India: A Study on Twitter Usage among Indian Political Leaders
The Impact of Social Media Political Activists on Voting Patterns
A Survey of Prediction Using Social Media
THE EFFECT OF SOCIAL MEDIA ON ELECTIONS: EVIDENCE FROM THE UNITED STATES
Comments
Post a Comment