UPI and Retailers
Unified Payment Interface (UPI)
The Unified Payment Interface (UPI) launched by the National Payments Corporation of India (NCPI) is one of the best, most innovative and cost-effective ways to make a significant mark in the already booming Indian economy. This new interface is designed to enable bank account holders to send and receive money from their smartphone using an identifier, i.e. Aadhaar number, mobile number, virtual payment address or QR code, without having to enter bank account information or details.
UPI - The Design
UPI allows the customer to make small and large transactions instantly and for free. Although UPI has to some extent achieved a clear vision and lofty goals from the government and the NCPI, it is far from being widely accepted as it has many technical, psychological and fundamental components. The strong Aadhaar Platform (UID) indicates the potential for UPI, along with the country's statistics on increased financial inclusion, smartphone usage and telecom subscriptions.
At the same time, competition from mobile wallets and the failure of banks to overcome technical flaws in the front-end platform they have designed may adversely affect the scope of this innovative payment tool.
Statistics on UPI Transactions
The National Payments Corporation of India (NPCI)'s leading payment platform, Unified Payment Interface (UPI), achieved 10% of total retail payments by 2021 (excluding RTGS) and an annual growth rate of 400% (CAGR) between 2017 and 2021.
In 2021, UPI had the highest volume of transactions, mainly due to its interoperability, open source platform, ease of use and zero merchant discount rates. In 2021, UPI recorded 22.3 billion transactions, or Rs 41 trillion. Although the volume of transactions declined in the early months of the Pandemic, it quickly gained momentum as the economy opened and reached new heights each month.
Some Considerations on UPI with retailers
Due to the second wave of the epidemic, UPI and other payment platforms saw a decline in transactions processed in April and May, but the economy recovered quickly as it opened.
But it's starting to lag behind, albeit smaller, from retail firms. These are the reasons given for this.
1. Employees have no training or experience in retail transactions.
2. There are no requests from customers to use mobile payments for retail purchases
3. There is no clarity about the refund / credit process
4. Possibility of incorrect billing or overcharging
5. Understanding the creation of sales records available to the tax authorities
6. Attempt for small transaction
Despite this, more studies are needed
Links to the related reports are at the end of this article.
നാഷണൽ പേയ്മെന്റ് കോർപ്പറേഷൻ ഓഫ് ഇന്ത്യ (എൻസിപിഐ) ആരംഭിച്ച യൂണിഫൈഡ് പേയ്മെന്റ് ഇന്റർഫേസ് (UPI) ഏറ്റവും മികച്ചതും നവീനവും ചെലവ് കുറഞ്ഞതുമായ മാർഗ ങ്ങളിലൊന്നാണ്, അത് ഇതിനകം തന്നെ കുതിച്ചുയർന്ന ഇന്ത്യൻ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയിൽ ശ്രദ്ധേയമായ മുദ്ര പതിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്. ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് വിവരങ്ങളോ വിശദാംശങ്ങളോ നൽകാതെ ഒരു ഐഡന്റിഫയർ, അതായത് ആധാർ നമ്പർ, മൊബൈൽ നമ്പർ, വെർച്വൽ പേയ്മെന്റ് വിലാസം അല്ലെങ്കിൽ QR കോഡ് എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് അവരുടെ സ്മാർട്ട്ഫോണിൽ നിന്ന് പണം അയയ്ക്കാനും സ്വീകരിക്കാനും ബാങ്ക് അക്കൗണ്ട് ഉടമകളെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നതിനാണ് ഈ പുതിയ ഇന്റർഫേസ് രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്.
ചെറുതും വലുതുമായ ഇടപാടുകൾ തൽക്ഷണം നടത്താനും അതും സൗജന്യമായി നടത്താനും UPI ഉപഭോക്താവിനെ അനുവദിക്കുന്നു. ഗവൺമെന്റിൽ നിന്നും NCPI നിന്നും വ്യക്തമായ കാഴ്ചപ്പാടും ഉന്നതമായ ലക്ഷ്യങ്ങളും യുപിഐ ഒരു പരിധി വരെ പൂർത്തീകരിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, സാങ്കേതികവും മാനസികവും അടിസ്ഥാനപരവുമായ പല ഘടകങ്ങൾ ഉള്ളതിനാൽ അത് വ്യാപകമായി സ്വീകരിക്കുന്നതിൽ നിന്ന് വളരെ അകലെയാണ്. വർധിച്ച സാമ്പത്തിക ഉൾപ്പെടുത്തൽ, സ്മാർട്ട്ഫോൺ ഉപയോഗം, ടെലികോം സബ്സ്ക്രിപ്ഷൻ എന്നിവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട രാജ്യത്തെ സ്ഥിതിവിവരക്കണക്കുകൾക്കൊപ്പം ശക്തമായ ആധാർ പ്ലാറ്റ്ഫോം (UID ) യുപിഐയ്ക്ക് അനുകൂലമായ സാധ്യതകളെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
അതേസമയം മൊബൈൽ വാലറ്റുകളിൽ നിന്നുള്ള മത്സരവും ബാങ്കുകളുടെ അവർ രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത front -end പ്ലാറ്റ്ഫോമിലെ സാങ്കേതിക പിശകുകൾ മറികടക്കാൻ പരാജയപ്പെടുന്ന അവസ്ഥയും ഈ നൂതന പേയ്മെന്റ് ടൂളിന്റെ വ്യാപ്തിയെത്തന്നെ പ്രതികൂലമായി ബാധിച്ചേക്കാം.
നാഷണൽ പേയ്മെന്റ് കോർപ്പറേഷൻ ഓഫ് ഇന്ത്യയുടെ (NPCI) മുൻനിര പേയ്മെന്റ് പ്ലാറ്റ്ഫോം, യൂണിഫൈഡ് പേയ്മെന്റ് ഇന്റർഫേസ് (UPI), 2021 -ലെ മൊത്തത്തിലുള്ള റീട്ടെയിൽ പേയ്മെന്റുകളുടെ 10 ശതമാനവും (RTGS ഒഴികെ), 2017 നും 2021 നും ഇടയിൽ 400 ശതമാനം വാർഷിക വളർച്ചാ നിരക്കും (CAGR) കൈവരിച്ചു.
2021-ൽ UPI പ്രധാനമായും പരസ്പര പ്രവർത്തനക്ഷമത, ഓപ്പൺ സോഴ്സ് പ്ലാറ്റ്ഫോം, ഉപയോഗ എളുപ്പം, സീറോ മർച്ചന്റ് ഡിസ്കൗണ്ട് നിരക്കുകൾ എന്നിവ കാരണംവോളിയം അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഏറ്റവും കൂടുതൽ ഇടപാടുകൾ നടത്തി. 2021-ൽ UPI 22.3 ബില്യൺ ഇടപാടുകൾ രേഖപ്പെടുത്തി, അതായത് 41 ട്രില്യൺ രൂപ. പാൻഡെമിക്കിന്റെ പ്രാരംഭ മാസങ്ങളിൽ ഇടപാടുകളുടെ അളവ് കുറഞ്ഞെങ്കിലും, സമ്പദ്വ്യവസ്ഥ തുറന്നതിനാൽ അത് ഉടൻ തന്നെ ആക്കം കൂട്ടുകയും എല്ലാ മാസവും പുതിയ ഉയരങ്ങളിലെത്തുകയും ചെയ്തു.
പകർച്ചവ്യാധിയുടെ രണ്ടാം തരംഗം കാരണം, യുപിഐയും മറ്റ് പേയ്മെന്റ് പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളും ഏപ്രിൽ, മെയ് മാസങ്ങളിൽ പ്രോസസ്സ് ചെയ്ത ഇടപാടുകളിൽ ഒരു തകർച്ച കണ്ടു, എന്നാൽ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥ തുറന്നതിനാൽ ഉടൻ തന്നെ വീണ്ടെടുക്കപ്പെട്ടു.
എന്നാൽ റീറ്റെയ്ൽ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്ന് ചെറുതായെങ്കിലും ഇത് പിന്നോക്കം നില്ക്കാൻ തുടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഇതിനു കാരണങ്ങളായി ചൂണ്ടിക്കാണിക്കപ്പെടുന്നത് ഇവയാണ്.
1. ജീവനക്കാർക്ക് ചില്ലറ ഇടപാടുകൾക്കുള്ള പരിശീലനമോ സംവിധാനവുമായി പരിചയമോ ഇല്ല.
2. ചില്ലറ വാങ്ങലുകൾക്കായി മൊബൈൽ പേയ്മെന്റുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിന് ഉപഭോക്താക്കളിൽ നിന്ന് അഭ്യർത്ഥനകളൊന്നുമില്ല
3. റീഫണ്ട്/ക്രെഡിറ്റ് പ്രക്രിയ സംബന്ധിച്ച് വ്യക്തതയില്ല
4. തെറ്റായ ബില്ലിംഗ് അല്ലെങ്കിൽ അമിത നിരക്ക് ഈടാക്കാനുള്ള സാധ്യത
5. നികുതി അധികാരികൾക്ക് ലഭ്യമാകുന്ന വിൽപ്പനയുടെ രേഖകൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനെക്കുറിച്ചുള്ള ധാരണ
6. ചെറിയ ഇടപാടിന് വേണ്ടിയുള്ള ശ്രമം
ഇതൊക്കെ തന്നെ ആയിരുന്നാലും കൂടുതൽ പഠനങ്ങൾ ആവശ്യമാണ്..
പഠനങ്ങളിലേക്കുള്ള ചില സൂചികകൾ താഴെ കൊടുക്കുന്നു.
Mobile Payments At Retail Point Of Sale - An Indian Perspective
Seller’s Perception: Preference and Significance of Payment Platforms
Awareness and Participation of Small Retail Businesses in Cashless Transactions: An Empirical Study
CASHLESS TRANSACTIONS IN ORGANIZED RETAIL: GROWTH AND CHALLENGES
Studying BHIM App Adoption using Bass Model: An Indian Perspective
IMPACT AND IMPORTANCE OF DIGITAL PAYMENT IN INDIA
Comments
Post a Comment